असुरो का आतंक जारी
(चौपाई)
इंद्रजीत सन जो कछु कहेऊ । सो सब जनु पहिलेहिं करि रहेऊ ॥
प्रथमहिं जिन्ह कहुँ आयसु दीन्हा । तिन्ह कर चरित सुनहु जो कीन्हा ॥१॥
देखत भीमरूप सब पापी । निसिचर निकर देव परितापी ॥
करहि उपद्रव असुर निकाया । नाना रूप धरहिं करि माया ॥२॥
जेहि बिधि होइ धर्म निर्मूला । सो सब करहिं बेद प्रतिकूला ॥
जेहिं जेहिं देस धेनु द्विज पावहिं । नगर गाउँ पुर आगि लगावहिं ॥३॥
सुभ आचरन कतहुँ नहिं होई । देव बिप्र गुरू मान न कोई ॥
नहिं हरिभगति जग्य तप ग्याना । सपनेहुँ सुनिअ न बेद पुराना ॥४॥
(छंद)
जप जोग बिरागा तप मख भागा श्रवन सुनइ दससीसा ।
आपुनु उठि धावइ रहै न पावइ धरि सब घालइ खीसा ॥
अस भ्रष्ट अचारा भा संसारा धर्म सुनिअ नहि काना ।
तेहि बहुबिधि त्रासइ देस निकासइ जो कह बेद पुराना ॥
(सोरठा)
बरनि न जाइ अनीति घोर निसाचर जो करहिं ।
हिंसा पर अति प्रीति तिन्ह के पापहि कवनि मिति ॥ १८३ ॥
અસુરો પોતાની ક્રુરતા ચાલુ રાખે છે
મેઘનાદને જે પણ કહ્યું પ્રથમથી જ તેણે તે કર્યું;
અન્ય રાક્ષસોકેરાં કામ સંક્ષેપમહીં સુણો તમામ.
જોતાંવેંત ભયંકર-રૂપ નિશિચરનિકર પાતકી ખૂબ,
દેવોને પણ દુઃખ દેનાર, કાળસ્વરૂપ બની રે’નાર.
અસુર વિવિધ માયા કરતા, રૂપ અનેક અશુભ ધરતા,
ઉપદ્રવી બનતાં નિશદિન શાંતિ સૃષ્ટિકેરી હરતા.
કરવા ધર્મવૃક્ષ નિર્મૂળ કરતા કર્મ શાસ્ત્રપ્રતિકૂળ,
સજ્જનને દેતા અતિ ત્રાસ, કરતા ઋષિમુનિ તપસી નાશ.
નગર ગ્રામને ભસ્મ કરી સ્ત્રી શિશુ ગૌ ને કષ્ટ ધરી,
સ્વર્ગસુખ કરી નષ્ટ બધે સૃષ્ટિ કરતા નરકતણી,
શુભ વ્યવહાર કરાતા ના, ધર્મનીતિ સચવાતાં ના;
ભક્તિ દાન તપ લુપ્ત થયાં, વેદ શાસ્ત્ર વંચાતાં ના.
સ્વપ્ને પણ ના હરિસ્મરણ અધ્યાત્મતણું લેશ મનન;
જપ તપ યોગ ભક્તિની વાત કરતી રાવણને ઉત્પાત.
સુણી થતો રાવણને ત્રાસ, કરી નાખતો શુભનો નાશ,
ધર્મીને ત્યાં પડતી ધાડ, કરાય ના વેદોના વાદ.
(દોહરો)
અનીતિ એ અસુરોતણી કેમ વર્ણવું હું,
હિંસાપ્રિય અતિ તે કહો પાપ કરે ના શું?